Talandi um ráðherraræði

Mörður telur nýja kvótakerfinu til tekna að dregið er úr ráðherraræði. EN gerði hann einhverja úttekt sjálfur?  Ég hef lengi gagnrýnt ráðherraræðið og allar þessar reglugerðarheimildir harðlega og mér sýnist síst dregið úr þessum ágöllum í nýja frumvarpinu.  Einföld leit gaf 151 tilvik sem innihélt orðið ráðherra.  það segir í raun allt sem segja þarf.

Search Results

Summary
Searched for : ráðherra
In document : E:\downloads\Frumvarp til laga um stjórn fiskveiða.pdf
Results : 1 document(s) with 151 instance(s)
Saved on : 1.2.2013 16:51:18
File : Frumvarp til laga um stjórn fiskveiða.pdf
Title : C:\Users\gtg\Documentum\Checkout\0968-stjf-0570.wpd
Subject :
Author : gtg
Keywords :

Page: 1
2. gr. Stjórnvöld. Ráðherra fer með yfirstjórn mála samkvæmt lögum þessum. Fiskistofa
annast eftirlit
Page: 2
í kg, sem ráðherra ákveður að heimilt sé að veiða á ákveðnu tímabili úr
Page: 3
7. gr. Heildarafli. Ráðherra skal, að fengnum tillögum Hafrannsóknastofnunarinnar, og að
teknu tilliti til
upphaf viðkomandi veiðitímabils. Ráðherra er heimilt innan fiskveiðiárs eða veiðitímabils að
auka eða minnka
í aflahlutdeildir skal ráðherra með reglugerð skipta heildaraflamarki hvers fiskveiðiárs í
stofninum í flokka
8. gr. er ráðherra heimilt með reglugerð að stjórna veiðum á stofninum með ákvörðun
forsendum uppfylltum leggur ráðherra fyrir Alþingi frumvarp til laga á sviði fiskveiðistjórnar
um hvern
Page: 4
Veiðar utan fiskveiðilögsögu. Ráðherra getur sett reglur um veiðar íslenskra skipa utan
fiskveiðilögsögu sem
um nytjastofna sjávar. Ráðherra er heimilt með reglugerð að binda veiðar íslenskra skipa
utan
sem við á. Ráðherra getur sett sérstakar reglur um stjórn veiða íslenskra skipa í
ekki við. Getur ráðherra í því skyni bundið veiðarnar sérstökum leyfum og eru þær
Page: 5
5 Ráðherra skal eigi síðar en í desember 2016 leggja fram á
Fiskistofa skal tilkynna ráðherra ef ætla má að samanlögð framsöl eða önnur ráðstöfun
aflahlutdeilda,
fiskveiðiárið 2013/2014. Ráðherra er heimilt, innan fjögurra vikna frá tilkynningu, að neyta
forgangsréttar
um samningsbundna gerðardóma. Ráðherra skal ráðstafa aflahlutdeildum, sem hann
innleysir á grundvelli forgangsréttar, í
Page: 6
eða veiðitímabili lýkur. Ráðherra er heimilt að veita undanþágu frá takmörkunum þessarar
greinar á
krókaaflamarki. Þó er ráðherra heimilt að veita krókaaflamarksskipum leyfi til að stunda
veiðar á
plógum og gildrum. Ráðherra er heimilt að setja reglur um leyfðan meðafla
krókaaflamarksskipa. Krókaaflahlutdeild
Page: 7
skal ákveðið af ráðherra. Gjaldið skal greitt fyrir fram eða samhliða flutningi aflamarks.
Fjárhæð
á verðmyndun þess. Ráðherra er heimilt að setja reglugerð um viðskipti með aflamark, m.
a. um forkaupsrétt ráðherra við endursölu á aflahlutdeildunum, innan ákveðins tíma, á
upphaflegu ráðstöfunarverði
Page: 8
8 Ráðherra leggur fyrir Alþingi, eigi sjaldnar en á þriggja ára fresti,
sjóð á vegum ráðherra. Úr sjóðnum er ráðstafað samkvæmt reglum sem ráðherra setur.
Skal
samkvæmt reglum sem ráðherra setur. Skal ríkið njóta 40% tekna, sveitarfélög 40% og
markaðshverju
fiskveiðiári skal ráðherra ráðstafa 3,6% af leyfðum heildarafla þorsks og 3,6% af
leyfðum
Page: 9
við reglur sem ráðherra setur. 4. Aldrei er heimilt að hafa fleiri en fjórar
barst að landi. Ráðherra setur nánari ákvæði í reglugerð um strandveiðar. Þar er heimilt
aflamarki einstakra tegunda. Ráðherra setur nánari ákvæði í reglugerð. Heimilt er að
ráðstafa aflamarki
ára í senn. Ráðherra setur nánari ákvæði um úthlutun samkvæmt þessari grein í
reglugerð.
úthlutunar. Einnig er ráðherra
Page: 10
á tilteknu fiskveiðiári. Ráðherra getur heimilað á grundvelli rökstuddra tillagna
sveitarstjórnar að sett verði
til þeirra. Fallist ráðherra á tillögur sveitarstjórna um slík skilyrði staðfestir ráðuneytið
tillögurnar og
nánari reglum sem ráðherra setur. Ráðherra er heimilt, að fengnum rökstuddum tillögum
sveitarstjórnar, að
sem ráðherra setur. Ráðherra er heimilt, að fengnum rökstuddum tillögum sveitarstjórnar,
að víkja frá
aflamarks. Þá getur ráðherra ákveðið hámark á heildarmagn ýsu og steinbíts til
línuívilnunar og
Page: 11
selja eða fénýta. Ráðherra getur með reglugerð sett takmörkun við að þessi heimild nái
Page: 12
aflamark í þorski. Ráðherra er heimilt í reglugerð að ákveða að takmörkun á heimild
á það næsta. Ráðherra getur, að fenginni umsögn Hafrannsóknastofnunarinnar, hækkað
fyrrgreint hlutfall aflamarks í
Undirmál og umgengni. Ráðherra getur ákveðið með reglugerð að fiskur undir tiltekinni
stærð teljist
á hverju tímabili. Ráðherra skal binda heimild þessa við ákveðin tímabil. Heimild þessi er
utan fiskveiðilögsögunnar, nema ráðherra ákveði annað. Ákvæði 2. mgr. gilda hvorki um
strandveiðar né
Page: 13
á erlendan markað. Ráðherra er heimilt í reglugerð að ákveða að afli á ákveðnum
vinnslu til manneldis. Ráðherra er heimilt í reglugerð að ákveða að skylt sé að
því tímabili sem ráðherra ákveður skal ekki vera ákveðið hærra en 80%. 30. gr.
á fiskveiðiárinu er ráðherra heimilt að ráðstafa í flokk 2 á næsta fiskveiðiári. Þetta
en 20%. Skal ráðherra við upphaf fiskveiðiárs tilgreina í reglugerð þær tegundir sem um
Page: 15
33. gr. Reglugerðarheimild. Ráðherra getur sett nánari reglur varðandi framkvæmd laga
þessara. 34. gr.
því formi sem ráðherra ákveður allar þær upplýsingar sem unnt er að láta í
veiðigjöld. Heimilt er ráðherra að leggja á dagsektir skirrist aðilar skv. 1. mgr. við
þess eftir atvikum. Ráðherra getur í reglugerð kveðið nánar á um framkvæmd
tilkynningarskyldu. Vanefndir
Page: 16
með hæfilegum fyrirvara. Ráðherra getur með reglugerð ákveðið að settur skuli, á kostnað
útgerða,
borð í fiskiskip. Ráðherra getur með reglugerð gert fiskiskipum að sæta því eftirliti sem
að. Þá getur ráðherra sett reglur um eftirlit á grundvelli 4. mgr. 10. gr.
fiskveiðilögsögu Íslands skal ráðherra með reglugerð kveða nánar á um eftirlitið. Í
reglugerðinni skal
sem hentugt er. Ráðherra er heimilt að setja nánari reglur um gerð þjónustusamninga,
rafræna
Page: 17
verður skotið til ráðherra, enda sé það gert innan eins mánaðar frá því að
Page: 18
þeirra utan hennar. Ráðherra er þó heimilt að veita undanþágur varðandi aflanýtingu við
veiðar
gr. a, svohljóðandi: Ráðherra setur með reglugerð ákvæði um gerð og frágang veiðarfæra
íslenskra
og ábyrgar veiðar. Ráðherra skal í þessum efnum byggja á samningum sem Ísland er
að. Jafnframt getur ráðherra tekið mið af þeim reglum sem gilda við veiðar í
Page: 19
1. mgr. er ráðherra heimilt að skipta í aðrar tegundir. Ráðherra er heimilt að
í aðrar tegundir. Ráðherra er heimilt að fela Fiskistofu ákveðna framkvæmdaþætti til að
tryggja
geti gengið eftir. Ráðherra er heimilt að setja nánari reglur. III. Þeir aðilar sem
skilyrðum hennar. IV. Ráðherra skal eigi síðar en 1. september 2013 setja á fót
Page: 20
20 V. Ráðherra skal setja á fót nefnd með aðild samtaka sveitarfélaga og
2013/2014. VII. Ráðherra skal eigi síðar en 1. september 2013 setja á fót
fiskveiðilandhelgi Íslands, var ráðherra veitt heimild til að setja reglur um hámark þess afla
Page: 21
1/1999 var sjávarútvegsráðherra falið að setja á fót nefnd til að endurskoða
fiskveiðistjórnarlögin
Page: 22
verka Jóns Bjarnasonar sjávarútvegsráðherra að undirbúa skipun starfshópsins, en í
honum áttu sæti sjö
Í skýrslu starfshóps sjávarútvegsráðherra frá nóvember 2010 eru rakin helstu álitaefni
við breytingar á
Page: 23
2010, auk fjögurra ráðherra á seinni stigum. Frumvarpið kom seint fram á 139.
löggjafarþingi.
einstakra nefndarmanna til sjávarútvegsráðherra, sem fylgdu bréfi nefndarinnar til
ráðherra, dags. 29. september 2011,
bréfi nefndarinnar til ráðherra, dags. 29. september 2011, var sjónarmiðum þeirra lýst.
Ráðherra skipaði
sjónarmiðum þeirra lýst. Ráðherra skipaði um líkt leyti hóp hagfræðinga sem lét í té
haustið 2011 setti sjávarútvegsráðherra á fót starfshóp fjögurra manna sem semja skyldi
frumvarp til
var samþykkt tillaga forsætisráðherra um að skipuð yrði ráðherranefnd tveggja ráðherra,
einum frá hvorum
að skipuð yrði ráðherranefnd tveggja ráðherra, einum frá hvorum stjórnarflokki, sem fengi
það verkefni
yrði ráðherranefnd tveggja ráðherra, einum frá hvorum stjórnarflokki, sem fengi það
verkefni að taka
skoðunar skýrslu starfshóps sjávarútvegsráðherra, frumvarpsdrög af 139. löggjafarþingi
og nefnd vinnuskjöl. Í nefndina voru
skipuð Guðbjartur Hannesson velferðarráðherra og Katrín Jakobsdóttir, mennta- og
menningarmálaráðherra. Nefndin hafði samráð við
Jakobsdóttir, mennta- og menningarmálaráðherra. Nefndin hafði samráð við fulltrúa
stjórnarflokkanna í atvinnuveganefnd. Í stöðuskýrslu
atvinnuveganefnd. Í stöðuskýrslu ráðherranefndarinnar til ríkisstjórnar frá janúar 2012
var störfum hennar lýst og
tók við stöðuskýrslu ráðherranefndarinnar og fól nýjum sjávarútvegsráðherra, Steingrími
J. Sigfússyni, að vinna að
og fól nýjum sjávarútvegsráðherra, Steingrími J. Sigfússyni, að vinna að breytingum á
lögum um
á fót af fjármálaráðherra í nóvember 2011. Frumvörpunum tveimur var vísað til
atvinnuveganefndar til
Page: 24
ár 2011 setti forsætisráðherra á fót nefnd um stefnumörkun í auðlindamálum ríkisins sem
í
Page: 25
auðlindamálum. Skýrsla til forsætisráðherra. Auðlindastefnunefnd. September 2012, bls.
7, 14–19, 37–40. <
Page: 26
á um að ráðherra skuli, eigi síðar en í desember 2016, leggja fram frumvarp
Page: 29
Meiri hluti starfshóps sjávarútvegsráðherra frá árinu 2010 var sammála um að skipta
bæri aflaheimildum
lögum. Í stöðuskýrslu ráðherranefndar um sjávarútvegsmál til ríkisstjórnarinnar komu
fram skyldar athugasemdir. Þar var
Page: 30
frá niðurstöðum starfshóps sjávarútvegsráðherra 2010. Meginmunurinn sé sá að „í
samningaleiðinni [hafi]
Page: 31
geyma heimild fyrir ráðherra til að neyta forgangsréttar við framsal aflahlutdeilda ef séð er
Meiri hluti starfshóps sjávarútvegsráðherra um endurskoðun á lögum um stjórn fiskveiða
frá 2010 taldi
auk þess að ráðherra verður heimilt að ráðstafa hluta aflamarks úr flokki 2 um
fyrir því að ráðherra muni ráðstafa verulegu aflamarki árlega sem fellur til úr aflahlutdeild
þessari aukningu aflahlutdeildar ráðherra og auknum sveigjanleika til úthlutunar á henni er
leitast við
Page: 32
gildandi laga er ráðherra heimilað að ráðstafa 12.000 tonnum af botnfiski til þess m.
ráð fyrir að ráðherra taki frá aflamark í flokki 2 sem ráðstafað verði sem
Page: 33
á grundvelli aflahlutdeildar. Ráðherra ákveður síðan í reglugerð magn annarra tegunda í
línuívilnun. Jákvæð
Page: 37
samkvæmt frumvarpinu. Sá ráðherra sem fer með sjávarútvegsmál fer með yfirstjórn
laganna og Fiskistofa,
fyrir um eða ráðherra felur stofnuninni. Þá þykir einnig rétt að mæla fyrir um
Page: 39
laga þar sem ráðherra er heimilað að leyfisbinda veiðar á tilteknum nytjastofni eða tilteknu
Ákvæði greinarinnar veitir ráðherra ríkar heimildir, innan markmiðsákvæða laganna, til þess
að stýra fiskveiðum
á forræði þess ráðherra sem fer með sjávarútvegsmál. Í 2. mgr. er mælt fyrir
Page: 40
um leið og ráðherra ákveður að takmarka þurfi veiðar á nytjastofni skuli úthluta
aflahlutdeild
lagt til að ráðherra fái tímabundna heimild til þess að stjórna veiðum úr nytjastofni
forsendum uppfylltum flytji ráðherra frumvarp til laga um hvernig heimildir til veiða í
viðkomandi
jafnræðis- og sanngirnissjónarmiða. Ráðherra skal við gerð frumvarps þessa efnis taka mið
af veiðireynslu
í skýrslu starfshóps sjávarútvegsráðherra 2010 var vakin athygli á þeim mun sem er á
Page: 42
fyrir um heimild ráðherra til að hamla flutningi aflahlutdeilda vegna byggðasjónarmiða. Það
er meðal
fyrir um heimild ráðherra til að hamla flutningi aflaheimilda og eftir atvikum neyta þess
meginregla að beiti ráðherra forgangsrétti sínum skuli ríkið leysa aflahlutdeildina til sín á
umsömdu
lagt til að ráðherra verði heimilt að víkja frá takmörkunum greinarinnar við flutningi
aflamarks
Page: 43
þeirrar aflahlutdeildar sem ráðherra ráðstafar á hverju fiskveiðiári ef frumvarpið verður að
lögum. Í
úthlutunina þannig að ráðherra tryggði sér forkaupsrétt á upphaflegu ráðstöfunarverði
hlutdeildanna. Gert er ráð
Page: 44
fyrir um skyldu ráðherra til að leggja fyrir Alþingi skýrslu til stefnumótunar um ráðstöfun
tekið fram að ráðherra, með hliðsjón af markmiðum laganna, geti skilyrt hluta
ráðstöfunarinnar við
strandveiða og að ráðherra verði heimilað að setja í reglugerð ákvæði um
lágmarksdagafjölda fyrir
ráð fyrir að ráðherra hafi svigrúm til að ráðstafa aflaheimildum til línuívilnunar úr flokki
Page: 45
við greinina að ráðherra er sérstaklega heimilað að setja takmörkun við að heimildin nái
til þess að ráðherra setji takmörkun við veiðar á tilteknum nytjastofnum innan íslenskrar
lögsögu.
gildandi laga getur ráðherra í reglugerð ákveðið að skylt sé að vinna einstakar tegundir
Page: 46
gr. Greinin veitir ráðherra almenna heimild til þess að mæla nánar fyrir um framkvæmd
Page: 49
stjórnarflokkanna, Jóhanna Sigurðardóttir forsætisráðherra og Steingrímur J. Sigfússon,
sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra og efnahags- og
Sigfússon, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra og efnahags- og viðskiptaráðherra,
yfirlýsingu um afgreiðslu/meðferð sjávarútvegsfrumvarpa. Í
og efnahags- og viðskiptaráðherra, yfirlýsingu um afgreiðslu/meðferð
sjávarútvegsfrumvarpa. Í yfirlýsingunni kemur eftirfarandi m.
Page: 51
fjallað um skyldu ráðherra til að skipta þegar ákveðnum heildarafla í tvo flokka, annars
fiskveiðiár, samkvæmt ákvörðun ráðherra, nemur meira en 202.000 lestum, heildarafli fyrir
ýsu meira en
Page: 54
lagt til að ráðherra setji á fót nefnd til að gera tillögur að endurskoðun
Page: 55
stig valdframsals til ráðherra sem fram kemur í frumvarpinu. Reynslan sýnir að slíkt skapar
Page: 57
fiskveiðiár. 8. Skýrsla ráðherra. Samkvæmt lokamálsgrein 18. gr. frumvarpsins er lagt til að
ráðherra
lagt til að ráðherra verði gert að leggja skýrslu fyrir Alþingi á þriggja ára
trúnaðarmannahópurinn sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra bréf, dags. 20. ágúst
2012, þar sem óskað var eftir
eftir því að ráðherrann hlutaðist til um að unnin yrði fagleg og fræðileg úttekt
Page: 58
nú þegar boði ráðherra fulltrúa allra heildarsamtaka hagsmunaaðila innan sjávarútvegsins
til samráðs þar sem
Page: 60
frumvörp sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra til laga um veiðigjöld og um stjórn
fiskveiða. Skoðun mín
Page: 61
hverju fiskveiðiári skuli ráðherra skipta heildaraflamarki nytjastofns sem lýtur
veiðitakmörkunum í tvo flokka. Í
er til að ráðherra skuli leggja fyrir Alþingi, eigi sjaldnar en á þriggja ára
Page: 62
sjóð á vegum ráðherra. Önnur megin breyting frumvarpsins felst í því að lagt er
desember 2016 skuli ráðherra leggja fram á Alþingi frumvarp til laga um breytingu á
fyrir um að ráðherra skuli eigi síðar en 1. september 2013 setja á fót
fyrsta lagi að ráðherra geti hamlað flutningi aflahlutdeildar vegna byggðasjónarmiða ef
ætla má að
2013/2014. Verði ráðherra þá heimilt að neyta forgangsréttar og leysa aflahlutdeildirnar til
ríkisins
slík inngrip. Skal ráðherra ráðstafa aflahlutdeildum sem þannig eru innleystar í þágu
viðkomandi byggðarlags,
sjóð á vegum ráðherra sem ráðstafað skal úr samkvæmt reglum sem ráðherrann setur.
Munu
samkvæmt reglum sem ráðherrann setur. Munu þau framlög því færast um útgjaldahlið
fjárlaga. Skal
Page: 63
fyrir um að ráðherra skuli setja á fót nefnd með aðild samtaka sveitarfélaga og
sjóð á vegum ráðherra né virðist gert ráð fyrir að honum verði skipuð stjórn.
sjóð á vegum ráðherra verði ígildi mörkunar á ríkistekjum. Þá skal samkvæmt frumvarpinu
ráðstafa
sjóðs á vegum ráðherra, bindur hendur fjárveitingarvaldsins og skerðir fjárstjórnarvald
Alþingis sem kveðið er
Page: 64
gert ráð fyrir ráðherranefndum sem ætlað er að fjalla um og gera tillögur um


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband